Bản xem trước: Assassin's Creed - Origins

Sự nghỉ ngơi rõ ràng có lợi cho Assassin's Creed - Syndicate và Origins sẽ cách nhau hai năm, nhưng ngay cả bây giờ có vẻ như vẫn còn một khoảng cách công bằng giữa các trò chơi. Tất nhiên, trước hết, sự thay đổi trong bối cảnh rất đáng chú ý - từ London công nghiệp mà chúng ta đã bay cách đây gần hai thiên niên kỷ, đến Ai Cập dưới thời Cleopatra và Mark Antony - áp lực của Rome ngày càng lớn, điều này được thấy rõ ràng ít nhất. trong ví dụ về đấu trường đấu sĩ xuất hiện trong vương quốc của các pharaoh và xác ướp.

Những bãi cát bên ngoài ốc đảo là một nơi nguy hiểm. Được rồi, chỉ có một số linh cẩu, vì vậy ngoài ra, bọn cướp còn cưỡi lạc đà xung quanh!

Thế giới mở Origins bao gồm một số thành phố trang nghiêm và các khu định cư nhỏ hơn. Ubisoft sẽ cho ra mắt cả đồng bằng sông Nile, ốc đảo Fayum nổi tiếng với hồ Merida và ốc đảo Siwa, nơi mà nhân vật chính đến từ - người rám nắng (hay nói thẳng ra là da ngăm), Bayek, Medjay cuối cùng.

Medjai là một loại trật tự của các chiến binh trong các thế kỷ khác nhau của lịch sử vô tận của Ai Cập hoặc canh gác lăng mộ của những người cai trị Thung lũng sông Nile, sau đó cảnh giác theo dõi ở biên giới, hoặc thậm chí giữ trật tự trong thủ đô với một bài binh sĩ. Bayek được gọi là "người bảo vệ của Ai Cập" trong các tài liệu quảng cáo, nhưng nhìn chung anh ta có một sứ mệnh quan trọng hơn nhiều - tạo ra Brotherhood of Assassins, sẽ tồn tại lâu hơn cả triều đại Ptolemaic và Đế chế La Mã.

Bayek thuộc dòng dõi ưu tú (mặc dù trên thực tế đã tuyệt chủng) vì một lý do - ví dụ, anh ta được giúp đỡ bởi một con đại bàng thuần hóa. Ra mắt một cái trên bầu trời - và bạn đây, một bản đồ toàn cảnh của khu vực. Con có lông cũng đánh dấu mục tiêu. Khi bạn tiến bộ qua, anh hùng sẽ mở khóa các khả năng mới, thường mang hơi hướng thần bí - giả sử, một thứ cho phép bạn điều khiển một mũi tên chuyển động (Yondu Udonta sẽ rất vui), và những khả năng khác làm nổi bật các vật phẩm có giá trị. Origins có rất nhiều điểm trùng lặp

với các trò chơi khác của Ubisoft (như Far Cry). Nếu bạn tham gia tiếng Pháp tốt trong một thời gian dài, bạn sẽ cảm thấy như ở thế kỷ 21 - đụng độ với những kẻ săn mồi có răng, tạo ra đồ vật, tìm kiếm thảm thực vật hữu ích dưới chân bạn ... Giao thông vận tải cung cấp lạc đà, xe ngựa và ngựa.

Như một vũ khí, trò chơi cung cấp một lưỡi liềm, chùy, giáo, song kiếm... Bạn không thích nó? Không ai cấm bạn chiến đấu bằng tay không.

Trong bản demo mà chúng tôi đã thử nghiệm tại E3, Bayek đã xuất hiện ngay bên ngoài thành phố trên lưng ngựa. Các biểu tượng trò chuyện với các nhân vật phụ, sẵn sàng đưa ra các nhiệm vụ phụ, hiện lên, nhưng không có cơ hội để nói chuyện với họ - một thông báo xuất hiện, họ nói rằng bạn đang chơi "bản demo", dừng lại! Đúng vậy, với mục tiêu của nhiệm vụ - họ phi nước đại đến một sân ga nhỏ, nơi người chú công khai đánh cậu bé vì những gì anh ta được cho là đã nhổ về một số kho báu. Đừng để một người gặp rắc rối? Chúng ta sẽ tìm hiểu ngay bây giờ.

Cuối cùng, cần phải tìm được một vài bức tượng nhỏ quý giá. Đầu tiên là trốn dưới nước, trong một con tàu bị chìm (trong khi lặn, bạn cũng có thể lục soát đống đổ nát). Cái thứ hai ở trên mặt nước, trong cả một chiếc bình. Ở dưới sâu, không có gì nguy hiểm xảy ra (lưu ý: ở các hồ chứa địa phương, việc tình cờ bắt gặp cá sấu hoặc hà mã dễ dàng hơn bao giờ hết) - họ đã tìm ra chính xác nơi mà con người ẩn nấp (đại bàng thăm dò dưới nước) và mang nó đi. Trên con tàu đang nổi, những người lính canh đang đợi - hay đúng hơn, họ đang đếm những con quạ. Lặng lẽ gửi hai chiếc đến Anubis và rải rác thêm một vài chiếc nữa, chúng tôi rời chân. Chúng tôi quay trở lại nền tảng - thời kỳ. Nhiệm vụ hoàn thành.

Tiếp theo, nhà phát triển ném chúng ta vào đấu trường đấu sĩ - để làm quen với "trận chiến". Việc nghiền nút nhàm chán dường như đã trở thành dĩ vãng - Bayek khéo léo né tránh và né đòn (cái sau cần được mở khóa), điều này rất hữu ích khi chiến đấu với nhiều đối thủ. Người Ai Cập có quyền sử dụng đòn đánh từ nặng đến nhẹ, việc sử dụng các vật thể môi trường được khuyến khích: bạn thấy một cái lồng có sư tử, hãy phá khóa ngay lập tức - con thú sẽ dùng móng vuốt của nó vào kẻ thù. Ngoài kho vũ khí cận chiến phong phú, còn cung cấp các loại chuyên dụng khác nhau (lên đến "bắn tỉa") - bạn nên đốt mũi tên nếu nguồn lửa đang âm ỉ gần đó. Như với bất kỳ nhịp đập nào, có một thanh giận dữ đầy lên trong suốt cuộc chiến. Các phương pháp sử dụng nó là truyền thống - chúng tôi trở nên mạnh hơn và nhanh hơn trong một thời gian ngắn, hoặc chúng tôi thực hiện một cuộc tấn công áp đảo hàng phòng thủ.

Một số người đã chơi Journalists Origins so sánh hệ thống chiến đấu với For Honor , những hệ thống khác với Dark Souls (hợp lý với tầm quan trọng của việc né tránh). Chúng tôi không gặp bất kỳ khó khăn nào trong đấu trường - chúng tôi sống sót sau cả ba đợt kẻ thù.

Chắc hẳn không thể tránh khỏi những trận chiến trên mặt nước, vì trước mắt chúng ta là trò chơi đến từ những người tạo ra Assassin's Creed IV: Black Flag.

Bản demo hóa ra khá ngắn - mong muốn được ướp xác và quên ngay Assassin's Creed: Origins , may mắn thay, không nảy sinh. Bạn nhìn xem, những cây cọ và đụn cát của Ai Cập cổ đại sẽ sưởi ấm cái cằm lạnh giá vào một buổi tối mùa thu - cuộc phiêu lưu hành động sẽ được phát hành vào ngày 27 tháng 10 (PC, PS4, Xbox One).